ภารกิจผู้บังคับบัญชา » พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดกิจการตามคำสั่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดกิจการตามคำสั่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘

14 พฤษภาคม 2020
360   0

เมื่อวันที่ ๑๓ พ.ค. ๖๓ เวลา​ ๑๔.๐๐ น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ชูชาติ โสภา ผกก.(สอบสวน) กส.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.วิโรจน์ ข้าวบ่อ ผ​กก.สภ.หนองมะโมง และข้าราชการตำรวจ สภ.หนองมะโมง ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนให้เปิดกิจการตามคำสั่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ ฉบับที่ ๕ และ ๖ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครฯ ร่วมตรวจสอบ ร้านกาแฟ ๙๘ cafe’ Coffee & bubble ​และร้านเสริมสวย ปอแฮร์ดีไซน์ คิ้วสวย ภายในเขตพื้นที่ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท ผลการตรวจ พบว่ามีดำเนินตามมาตราการ Social Distancing โดยคณะผู้ตรวจได้แนะนำและตักเตือน โดยได้แจ้งเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ/ผู้ดูแล​ ดังนี้

๑.) ให้จัดให้มีการทำความสะอาด​ ภายในบริเวณร้าน​ พื้นผิวที่มีการสัมผัส​ อุปกรณ์​เครื่องใช้ โต๊ะ เก้าอี้​ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ​/แอลกอฮอล์​ ก่อนและหลังให้บริการ​อย่างสม่ำเสมอ​ จัดสถานที่ทิ้งขยะ​ การกำจัดมูลฝอย​อย่างถูกวิธี​ ถูกสุขลักษณะ​อนามัย

๒.) ผู้ประกอบการ​/พนักงานทุกคนที่ให้บริการ​ ฝจะต้องสวมหน้ากากอนามัย​ตลอดเวลา/ผู้เข้าใช้บริการ​ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย

๓.) ต้องจัดพนักงาน​ ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ​ร่างกายผู้ให้บริการ/ผู้เข้าใช้บริการ​ ตลอดเวลาให้บริการ

๔.) จัดให้มีสถานที่ให้ประชาชนล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ

๕.) จัดเว้นระยะห่าง ๑.๕ เมตร​ สำหรับผู้ใช้บริการ และระยะห่างระหว่างโต๊ะ เก้าอี้

๖.) ให้ผู้ใช้บริการหลีกเลี่ยงความแออัด จัดระเบียบระยะห่าง​ หลีกเลี่ยงการสัมผัสระหว่างกัน