ภารกิจผู้บังคับบัญชา » พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท และข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.หนองน้อย ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของ ณ สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท และข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.หนองน้อย ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของ ณ สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท

12 พฤษภาคม 2020
456   0

เมื่อวันที่ ๗ พ.ค. ๖๓ เวลา ๑๕.๔๐ น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท และ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ บุญเตี้ย สว.สภ.หนองน้อย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, กต.ตร.สภ.เขาแก้ว และข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.หนองน้อย ให้การต้อนรับและรับมอบสิ่งของ ณ สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท โดยมีข้อแนะนำและแนวทางปฏิบัติ ดังนี้

๑.) การจัดสถานที่ การรับแจ้งเหตุ การนั่งคอย ให้มีการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดต่อของโรค โดยให้จัดทำสัญลักษณ์บอกให้ชัดเจน เข้าใจง่าย

๒.) การคัดกรองบุคคลซึ่งจะเข้ามาในสถานีตำรวจ ต้องเป็นไปตามมาตรการคัดกรองโรค โดยมีการวัดไข้ การสอบถามประวัติเบื้องต้น ว่าเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงหรือไม่

๓.) จัดหาอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ ในการควบคุมโรค ให้กับประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการ

๔.) วางมาตรการในการควบคุมผู้ต้องหาให้ปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดต่อของโรค หากพบว่ามีการเสี่ยง ต้องรีบติดต่อแพทย์เพื่อดำเนินการต่อไป

๕.) ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประชาสัมพันธ์ แนวทางการควบคุมโรคที่ถูกต้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีกับประชาชน

๖.) รักษาสุขลักษณะที่ดี ภายในสถานีตำรวจ ดูแลความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคติดต่อ

ทั้งนี้ รอง ผบช.ภ.๑ ได้มอบน้ำดื่ม, เครื่องดื่มชูกำลัง, หน้ากากอนามัย, หน้ากากผ้า, เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ, ถุงมือยาง, หน้ากากป้องกัน (Face Shield), เสื้อกันฝน และสิ่งของอื่น ๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง รอง ผบช.ภ.๑ ได้ร่วมกับ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ทำการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ของใช้ยังชีพ ให้กับครอบครัวผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ จำนวน ๒ ครัวเรือน ที่อยู่ในเขตพื้นที่ สภ.หนองน้อย ภ.จว.ชัยนาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ