ภารกิจผู้บังคับบัญชา » พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป.๑)(สส.๑) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบนโยบายการยกระดับในการบริการประชาชน และการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมตามนโยบายของ ตร.

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป.๑)(สส.๑) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบนโยบายการยกระดับในการบริการประชาชน และการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมตามนโยบายของ ตร.

12 พฤษภาคม 2020
532   0

เมื่อวันที่ ๗ พ.ค. ๖๓ เวลา ๑๓.๑๕ น. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป.๑)(สส.๑) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.๑ และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบนโยบายการยกระดับในการบริการประชาชน และการขับเคลื่อนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมตามนโยบายของ ตร. ณ สภ.เมืองชัยนาท ภ.จว.ชัยนาท พบ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท และ พ.ต.อ.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ ผกก.สภ.เมืองชัยนาท พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ให้การต้อนรับในการตรวจเยี่ยม ได้รับทราบการรายงานสถานการณ์ และข้อมูลต่างๆ และกำชับการปฏิบัติราชการ ดังนี้

๑.) ดําเนินการตามแนวทางการยกระดับการให้บริการของสถานีตํารวจในทุกๆ ด้านควบคู่ไปกับการพัฒนาปรับปรุงอาคารสถานที่ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนตามหลักการสาธารณสุข และการมีจิตอาสาทําความดีด้วยหัวใจ และให้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนออกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเฉพาะเรื่องของการอุปโภคบริโภค

๒.) ดําเนินการตามนโยบายรัฐบาล และ ตร. ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเคร่งครัด เช่น ยาเสพติด, การพนันทุกรูปแบบ อบายมุข, แรงงานผิดกฎหมาย, การค้ามนุษย์ และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

๓.) ดําเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม, การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน, การดูแลอํานวยความสะดวกด้านการจราจร, การป้องกันการประทุษร้ายต่อทรัพย์ ตามที่ได้สั่งการไว้แล้ว โดยให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม

๔.) ให้ความสําคัญกับงานหมายจับ โดยกําหนดให้ระดมกวาดล้างหมายจับในแต่ละห้วง การตรวจสอบ แก้ไขข้อมูลหมายจับในระบบ CRIMEs และ PDC ให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน เร่งรัดจับกุม จับแล้วต้องถอนหมายจับโดยเร็ว การจําหน่ายหมายจับที่ขาดอายุความ การแจ้งผู้อํานวยการทะเบียนกลาง ตามนโยบายของ ตร. อย่างเคร่งครัด เพิ่มความเข้มในการออกตรวจป้องกันเหตุ จัดสายตรวจและแหล่งข่าวให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ หมั่นซักซ้อมยุทธวิธีตํารวจและแผนเผชิญเหตุเป็นประจํา

๕.) ให้ดําเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ที่ ครม. เห็นชอบและที่ ตร. สั่งการ ตามอํานาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.๒๕๕๘ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ขอเน้นย้ำความสําคัญของจุดตรวจจุดสกัดในการเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายตามข้อกําหนดฯ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ กรณีห้ามบุคคลทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถานในเวลาที่กําหนด พิจารณาความเหมาะสมในเรื่องการป้องกันและกวดขันจับกุม ปรับจุดตรวจและให้เพิ่มสายตรวจชุดเคลื่อนที่เร็วในการเข้าตรวจสอบกลุ่มผู้ชุมนุมมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ เชื้อโรค

๖.) ให้ผู้บังคับบัญชากํากับดูแลกวดขันวินัย การประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสมเป็นที่ยอมรับของ สังคม โดยเฉพาะการแต่งเครื่องแบบต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย และให้ความสําคัญกับชีวิตความเป็นอยู่ และการดูแลสวัสติการของกําลังพลให้เหมาะสม